l+8OAAAAAASUVORK5CYII=
เคล็ดลับผิวสวย, ครีมหน้าขาว, ความรู้ออนไลน์, เซรั่มหน้าใส, โลชั่นผิวขาว

อย่า! สมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายชีร่าไทยแลนด์เด็ดขาด.. ถ้ายังไม่ได้อ่าน 9 เทคนิคการตลาดออนไลน์อัพเดท 2021

รู้แล้วต้องทำ.. ไม่ทำอาจไม่มียอดขาย! (ยิ่งงบน้อยยิ่งต้องอ่าน)
เทคนิคการขายต่าง ๆ ทางแบรนด์ชีร่าไทยแลนด์บอกหมด ไม่มีกั๊ก ไม่ว่าจะขายแบรนด์ไหน.. นำความรู้ตรงนี้ไปใช้ต่อยอดกันได้ อยากขายออนไลน์.. ดี ๆ ยอดเยอะ ๆ .. เงินเข้าทุกวัน..ถ้าคุณทำสิ่งเหล่านี้ได้อย่างสม่ำเสมอ
วันนี้ทางแบรนด์ชีร่าไทยแลนด์มีบทความดี ๆ มาให้คนที่อยากเป็นตัวแทนจำหน่าย หรือคนที่เป็นอยู่แล้ว ว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายชีร่าไทยแลนด์อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ มีเคล็ดลับหรือว่าเทคนิคอะไรกันบ้าง

1. ขยันโปรโมทเพจให้คนรู้จักมากที่สุดเท่าที่จะทำได้‬อย่างสม่ำเสมอ

wE0IppRv8AQCJDOk+oKWJAAAAAElFTkSuQmCC

เพราะว่าการที่เราโปรโมทให้คนรู้จัก เยอะๆ นั้น ยอดขายก็จะดีตามไปด้วย พูดเป็นภาษาง่ายๆ บ้านๆ เลยก็คือ ทำยังไงก็ได้ให้คนรู้จักเราให้เยอะมากที่สุด ว่า เราขายสินค้าชนิดนี้นะ ..ยิ่งคนรู้จักเยอะเท่าไหร่ ยิ่งดีกันเลยทีเดียว แต่ในทางกลับกัน.. ถ้าสินค้าดีขนาดไหน แต่ว่าโปรโมทน้อย.. คนเข้าไม่ถึง ก็จะไม่มียอดขายเลยนะ!!

LLygsKi4pLSuvqKyqrqnlZwivq2+QrW9sam6RbW2zb+9o4Gfo7Oru7u7p7eufMHHS5ClTp02fAQBqNDGphbew5gAAAABJRU5ErkJggg==

ตัวเลขนี้จะแสดงให้เห็นว่าโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มหลักที่ถูกใช้เป็นช่องทางการอัพเดทข่าวสารรอบตัวก็ยังคงเป็น Facebook แต่ตามมาด้วย YouTube ซึ่งถ้าให้แอดมินคาดการณ์จากพฤติกรรมก็คือ เมื่อเราเห็นอะไรสักอย่างบนหน้าฟีด Facebook แล้วถ้าเราสนใจมันมากพอเราก็จะไปหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อบน YouTube ถ้าในประเทศไทย คงจะเป็น LINE Instagram และ Twitter ค่ะ

2. รูปภาพผลิตภัณฑ์ รีวิวและวีดีโอ ต้องเยอะต้องหลากหลาย‬

HwAAAABJRU5ErkJggg==

ปัจจุบันนี้เรียกกันได้ว่า ในหลายธุรกิจต้องซื้อกันรูปภาพกันเลยก็ว่าได้ แต่จริง ๆ แล้วไม่ค่อยมีใครสนใจรายละเอียดกันหรอกค่ะนอกจากรูปภาพที่จะสวยโดนใจจริงๆ เท่านั้น แล้วลูกค้าจึงจะหยุดอ่านข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า ..รูปต้องเยอะ ..รูปต้องสวย (จำไว้เสมอว่าแต่งภาพได้แต่ต้องไม่เกินจริง) 
เห็นได้อย่างชัดเจน ใหญ่พอประมาณ ไม่เล็กจนเกินไป แนะนำขนาดภาพ 1:1 จะดีมากในการใช้บนโซเซี่ยลมีเดีย ดูแล้วมองภาพออกทันทีว่า สินค้าเราเป็นอย่างไร เนื้อหรือเจล มีสีอย่างไร อย่างนี้จะแจ่มมาก ๆ สำหรับแอดมิน ชอบใช้ที่นี่เลย freepik.com มีภาพสำหรับใช้บนโปรแกรม photoshop ได้เลยนะ แนะนำเพื่อน ๆ ลองไปใช้กันดูนะ

4. แชร์เทคนิคการโพสยังไงให้ปังปุริเย่กัน

โพสขายของ ขายยังไงให้เนียน ๆ ให้มีศิลปะ ให้น่าซื้อ ถ้าทำตามนี้ได้ ยอดขายมาแน่นอน!!
เขียนเอง จะต้องโพสและขายของใน สไตล์ของตัวเอง โดยเฉพาะตัวแทนนะคะ หยุดเถอะ ประเภทที่ว่า ก๊อบข้อความ ก๊อบรูปจากแบรนด์มาแล้วโพสๆ ถ้าจะถามแอดมินว่าผิดไหม บอกเลยว่าไม่ผิดค่ะ แต่ถ้าจะให้ขายดีกว่านี้มาก ถ้าเรานำ ข้อความที่ก็อปปี้มาจากทางแบรนด์มานั้นมาแปลงหรือว่าเขียนใหม่ให้เป็นสไตล์ของตัวเอง รวมถึงรูปด้วยเช่นกัน ลองถ่ายเองบ้าง เพราะว่าถ้าเรามามัวแต่ก็อปปี้มาแบบรัว ๆ แบบเดิมนั้น เพจของเราก็ไม่ต่างจาก ตัวแทนคนอื่นเลย ในสายตาของคนที่จะมาซื้อ จริงไหมค่ะ และบางครั้งลูกค้าหลายคนก็เห็นรูปเหล่านั้น ผ่านสายตามาแล้ว
เขียนใหม่เรื่อยๆ นอกจากเขียนโพส ขายเองใหม่แล้ว แอดมินแนะนำอีกอย่างว่า จะต้องเขียนใหม่ จากความเข้าใจและศึกษาผลิตภัณฑ์ของทางแบรนด์ขึ้นมาใหม่เป็นระยะ อย่าโพสแต่อันเดิมซ้ำ ๆ ไม่ใช่ว่ามีอยู่ 10 โพสทั้งเพจโพสวนกันไป วนกันมาเกือบสิบรอบแล้ว จำไว้นะคะว่า คนออนไลน์ นี้เป็นคนขี้เบื่อ เห็นอะไรเดิมๆ ซ้ำๆ  เคยอ่านมาแล้ว แป๊บๆ ก็เบื่อแล้ว
เล่า Story ของสินค้า บางที การโพสขายตรงๆ อย่างเดียว ก็ดูจะเอียนไปนิด แนะนะว่า ลองโพสเล่าเรื่องของสินค้า ในมุมมองอื่น ๆ ดูบ้างนะคะ อย่างเช่น ลองเล่าเรื่องของเราดูบ้าง ว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ผ่านอะไรมาบ้าง? จุดเด่นของสินค้าเราคืออะไร? สารสกัดในตัวผลิคภัณฑ์พิเศษกว่าที่อื่นยังไง? ทำไมเราถึงมาสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายกับทางแบรนด์ เป็นต้น

5. เทคนิคการเขียนคำบรรยายผลิตภัณฑ์ให้โดนใจลูกค้า

HwAAAABJRU5ErkJggg==

วิธีการ.. เขียนแคปชั่นอย่างไรให้ลูกค้าซื้อ มีดังต่อไปนี้
1. ต้องมีประโยชน์
เนื้อหาของคุณที่จะเขียนในแคปชั่นต้องมีประโยชน์ ต่อลูกค้าของคุณเอง เพราะลูกค้าจะสนใจต่อสิ่งที่มีประโยชน์กับตัวเองเป็นหลัก และจะยอมจ่ายให้กับสิ่งที่แก้ปัญหาของตัวเองได้เท่านั้น
2. ต้องมีระยะเวลาจำกัด
ส่วนลดหรือโปรโมชั่นต่าง ๆ ควรมีเวลากำหนด โดยระบุว่าส่วนลดนี้จะใช้กี่วัน เริ่มต้นและสิ้นสุดตอนไหน เช่น 
ลด 50% เฉพาะวันนี้เท่านั้น!!” หรือรับสิทธิพิเศษซื้อ 1 แถม 1 สำหรับ 20 ท่านแรก ภายในวันนี้เท่านั้นเพราะจะทำให้ลูกค้ารู้สึก ตื่นตัว เร่งรีบ และพร้อมจ่าย การกำหนดเวลานั้น จะทำให้พวกเขารู้สึกว่าต้องซื้อเดี๋ยวนี้ มิฉะนั้นก็จะพลาดโอกาสดี ๆ นั้นไป
3. สั้น กระชับและเชิญชวน
จำไว้เลยว่าคุณมีเวลาแค่ 3 วินาทีเท่านั้น ทำให้นิ้วโป้งลูกค้ากดหยุดและอ่าน เพราะฉะนั้นแคปชั้นบรรทัดแรกที่เค้าเห็น ต้องเป็นประโยคเด็ดที่เกี่ยวของ และมีประโยชน์กับตัวลูกค้าเท่านั้น คุณต้องแน่ใจว่ามันจะดึงดูดลูกค้าทันที โดยไม่ต้องใช้คำที่เยิ่นเย้อ..ยกตัวอย่างเช่นพิเศษ Sale วันสุดท้าย ลดแหลก!!” ถ้าลูกค้าที่สนใจเดินผ่านมา.. เชื่อว่า อย่างน้อยจะต้องหยุดดูแน่นอน และอย่าลืมทิ้งท้ายประโยคเปิดให้ ลูกค้ามีส่วนร่วมด้วย เช่น พิมพ์คำว่าสนใจเพื่อรับสิทธิพิเศษทันที!” ตรงนี้แหละเด็ด เม้นเยอะ แชร์เยอะ  โฆษณาจะถูกและกระจายให้คนอื่นเข้าถึงได้มากขึ้นเลยนะคะ
4. ต้องมีข้อความสำหรับให้ติดต่อได้ทันที
สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือข้อมูลการติดต่อ เช่น ID Line ,เบอร์โทรศัพท์ เป็นต้น ห้ามพลาดเด็ดขาดเพื่อการปิดการขาย
ใช้ภาษาที่ลูกค้าที่เข้าใจง่าย
เพราะว่ากลุ่มลูกค้าของแต่ละร้านไม่เหมือนกัน บางกลุ่ม บางคนชอบภาษากวน ๆ บางกลุ่มชอบแบบวิชาการ ซึ่งการเขียนแบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับ ร้านของเราด้วย ว่าเราขายอะไร แต่แอดมินขอเตือนว่าให้ใช้คำสุภาพนะคะ
ใส่ลูกเล่นให้น่าสนใจ
อยากที่จะรู้ต่อ เพราะว่าโลกอินเตอร์เน็ตทุกวันนี้หมุนไปเร็วมาก การกระตุ้นให้คนอ่านเกิดความสนใจในสินค้า ตั้งแต่ประโยคแรกที่อ่านเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง คำที่เป็นตัวการกระตุ้นการรับรู้ก็เช่น
อยากรู้มั้ยทำไม
โอกาสเดียวพลาดไม่ได้อีกแล้ว
ถูกขนาดนี้มีด้วยหรอ?…
ลูกค้าจะได้อะไรไม่ใช่เราดีอย่างไร
จากที่เคยสังเกตมา หลายต่อหลายคนชอบสับสนระหว่างการเขียนบรรยายสินค้าแบบบอก 
คุณสมบัติและสรรพคุณการเขียนที่ดีนั้น.. อยากจะบอกว่า เขียนแบบสรรพคุณ ดีที่สุด โดยนึกถึงมุมมองของลูกค้าเป็นหลัก ว่าเขามาซื้อสินค้าของเราแล้ว เขาจะได้อะไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น ซื้อเซรั่มชีร่า สิ่งที่จะได้ไปคือ ผิวขาว หน้าเด็ก ผิวใสอะไรก็ว่าไปค่ะ
อย่าเขียนคลุมเครือ
เขียนให้กระชับ และอ่านง่ายเข้าไว้ สิ่งไหนที่เราอยากเน้น ให้เอาไว้ที่ประโยคแรกๆ หรือว่าบนสุดเลยค่ะเพราะว่าทำให้คนที่ขี้เกียจอ่าน สามารถสแกนผ่านๆ ก็ได้ข้อมูล สินค้าทั้งหมดคร่าวๆ ได้เลย

6. เตรียมตัวเตรียมใจในการเป็นตัวแทนจำหน่าย

chira branding02 1

อย่ามัวคิดว่าทำไม่ได้
ศรัทธาในสินค้าที่ขาย
ความมุ่งมั้นและอดทน
การตรงต่อเวลา ความรับผิดชอบ
รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
ความสุภาพนอบน้อม
ความเป็นมืออาชีพ
มีความพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เสมอ
ฯลฯ
ซึ่งทักษะต่างๆ เหล่านี้สามารถนำไปใช้ในการทำงาน ทุกรูปแบบได้เลยนะคะ

7. วิธีการชำระเงิน‬ จะต้องชัดเจน

ทั้งโอนเงินเข้าบัญชี และเก็บเงินปลายทาง เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า ให้เค้ารู้สึกว่าเค้าสามารถเลือกได้

8. ตอบลูกค้าให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ภายใน 15 วินาที‬

D08vZh8PXzDwgMCg4JDWMIj4iMio6JjYtPAACbFhJZsRgoggAAAABJRU5ErkJggg==

หากมีลูกค้ามาสอบถาม ก็ต้องรีบตอบนะคะ ภายใน 15 วินาที จากประสบการณ์ของแอดมินนะคะ ถ้าตอบช้ากว่านั้น ลูกค้าอาจจะไม่สนใจตอบกลับได้นะคะ และสิ่งที่ต้องทำบ่อย ๆ คือการโต้ตอบและทักทายกับลูกค้าบ้าง..!! มันแสดงถึงความเอาใจใส่ของร้านค้าและเพิ่มความน่าเชื่อถือได้ สุดท้ายที่แม่ค้าทำประจำ.. อย่ารีวิว แต่รูปสินค้า.. รูปคนถือ.. บางอย่าง ที่เล็กๆ น้อยๆ ..นำมารีวิวได้เลย เช่น.. ลูกค้าได้รับของ ลูกค้าโอนเงินมาสั่ง ลูกค้าชมแม่ค้า ชมร้าน แพคของ ส่งของ อะไรจิปาถะ มากระหน่ำเลยค่ะ พูดให้ไพเราะจ๋า.. จ๊ะ คะ ขา อย่าด่าเพื่อน ด่าผัว.. น้อยใจแฟน.. เวลาตอบอาจจะใช้อีโมติคอนบ้าง แต่อย่าเยอะจนเกินไป และที่สำคัญ คำว่า คะ ค่ะ ต้องใช้ให้ถูกต้องนะคะแม่ค้าออนไลน์ เราต้องสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีเข้าไว้น้าาาา และสิ่งที่ต้องทำหลังจากลูกค้าได้รับของแล้ว คือ ทักลูกค้าเพื่อขอคำติชมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการนะคะ เพื่อจะได้นำคำชมมาทำเป็นรีวิวและคำติมาปรับปรุงพัฒนาต่อไปนะคะ

9. ต้องทำให้ร้านค้าออนไลน์ น่าเชื่อถือมากที่สุด

บอกให้ลูกค้าทราบว่าคุณเป็นใคร ติดต่อสั่งซื้อทางไหน ชื่อ.. เบอร์โทร.. LINE, Facebook, IG ใส่ให้ชัดเจน เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ ว่าร้านค้ามีตัวตนอยู่จริง ลูกค้าจะติดต่อเราได้จากไหนบ้าง..!! ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีอยู่แล้วในบัตรตัวแทน ดังนั้น.. การทำให้ลูกค้าสุดที่รักของ เราไว้วางใจ.. อยากที่จะซื้อสินค้ากับเรา ตัวแทนกรุณาแสดงบัตรตัวแทนที่มีรายละเอียดต่าง ๆ ให้ชัดเจน เพื่อเป็นการยืนยันว่า เรามีตัวตนจริงอยู่บนโลกใบนี้นะ สามารถติดต่อได้ตลอดเวลาเลย  เพราะว่าถ้าเราไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวเหล่านี้ จะเป็นการสร้างความน่าสงสัยให้กับเหล่าลูกค้า เพราะไม่ทราบว่าหลังจากการโอนเงินไปแล้ว จะสามารถ ไปติดต่อกับใครที่ไหนได้อย่างไร

เลขที่บัญชี ชื่อบัญชีธนาคาร..จะต้องมี.. ลูกค้าบางคนอาจจะไม่ เชื่อใจเรา กลัวเราโกงบ้างแหละ ฉะนั้นแล้ว.. เลขบัญชี.. เลขธนาคาร..ใส่ไปเลยค่ะ เพื่อจะให้ลูกค้าเอาไปค้นหา ตรวจสอบความบริสุทธิ์ของเราค่ะ

ต้องมีที่อยู่ร้าน ที่ตั้งร้านชัดเจน จากที่เคยสังเกตมานะคะ ร้านไหน ที่มีที่อยู่ร้านชัดเจน.. ย่อมได้รับ ความไว้วางใจมากกว่าร้าน ที่ไม่มีที่อยู่ร้านที่ชัดเจนค่ะ ก็ใจเขาใจเราเนาะ ขนาดเรา จะซื้อของที เราก็ต้องทราบร้าน หรือว่าหน้าร้านที่ชัดเจนถูกใจไหมค่ะ เราถึงจะวางใจซื้อของชิ้นนั้นได้ กรณีนี้.. ก็เหมือนกันค่ะ

รีวิวร้าน ข้อนี้เป็นสิ่งสำคัญ เป็นการตอกย้ำว่า เราบริการเป็นอย่างไร เพื่อทำให้ร้านมีความน่าเชื่อถือว่า ถ้าซื้อจากร้านเราแล้วก็จะได้การบริการอย่าง มีคุณภาพเช่นกันนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *