IzMrOyc3LLygsKmYoKS0rr6isqq6pratvaAQAaA8hmYd4QoAAAAAASUVORK5CYII=
เคล็ดลับผิวสวย, เซรั่มหน้าใส

ผิวคุณจะสวยยิ่งขึ้น ถ้าคุณรู้จักสิ่งนี้ ไฮยาลูรอน

มารู้จัก “โซเดียม ไฮยาลูรอเนต” กันเถอะ

sodium hyauron

บางคนอาจสงสัยว่า โซเดียม ไฮยาลูรอเนต คืออะไร ทำไมชื่อคล้าย ไฮยาลูรอน เลย แล้วทั้ง 2 ตัวนี้เหมือนกันหรือไม่ ใช่สารตัวเดียวกันหรือเปล่า ทำไมถึงพบบ่อยในสกินแคร์ และอีกหลายคำถามคาใจ วันนี้เราเลยจะพาทุกคนมาทำความรู้จักเจ้า โซเดียม ไฮยาลูรอเนต และเคลียร์ทุกประเด็นกันค่ะ

มารู้จักโซเดียม ไฮยาลูรอเนตกันเถอะ

ประเด็นแรก สาร 2 ตัวนี้คือตัวเดียวกันหรือไม่ คำตอบคือ “คนละตัวค่ะ” ไฮยาลูรอน หรือ กรดไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic acid) เป็นโมเลกุลของน้ำตาลชนิดหนึ่ง ส่วนโซเดียม ไฮยาลูรอเนต (Sodium Hyaluronate) เกิดจากการทำปฏิกิริยาระหว่างกรดไฮยาลูรอนิกกับเกลือของโซเดียม (Sodium Salt) กลายเป็นเกลือของกรดไฮยาลูรอนิกหรือโซเดียม ไฮยาลูรอเนต

คำถามต่อมาคือ ทำไมถึงพบทั้งคู่ในสกินแคร์ (หลายแบรนด์มากกก) แล้วทั้งโซเดียมไฮยาลูรอเนตและกรดไฮยาลูรอนิกทำหน้าที่เหมือนหรือต่างกันอย่างไร ข้อเท็จจริงคือ ทั้ง 2 ตัวมีหน้าที่เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยกักเก็บน้ำ และเพิ่มความยืดหยุ่น เต่งตึงของผิวหนังเช่นเดียวกัน ทำให้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและเวชสำอางแบรนด์ต่าง ๆ นิยมใช้เป็นส่วนผสมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า เพียงแต่กรดไฮยาลูรอนิกนั้นมีข้อด้อยตรงที่เมื่อนำมาใช้ภายนอกจะไม่สามารถซึมเข้าสู่ผิวเฉพาะจุดได้ เนื่องจากโมเลกุลมีขนาดใหญ่ ต่างจากโซเดียม ไฮยาลูรอเนตที่มีโมเลกุลขนาดเล็กกว่า จึงซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวได้ดีและมีความเสถียรกว่า ในทางเทคนิกจึงถือว่าโซเดียม ไฮยาลูรอเนตมีประสิทธิภาพดีกว่านั่นเองค่ะ

ดังนั้น หากใครที่มีปัญหาผิวขาดน้ำ ต้องการบำรุงความชุ่มชื้นให้ผิว เราแนะนำให้มองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของโซเดียม ไฮยาลูรอเนตน่าจะตอบโจทย์การบำรุงมากกว่าค่ะ หรือให้ CHIRA WHITE BOOSTER SERUM ชีร่าไวท์บูสเตอร์เซรั่ม เซรั่มหน้าใส เซรั่มบำรุงเพื่อผิวขาวกระจ่างใสที่มีส่วนผสมของโซเดียม ไฮยาลูรอเนต และคุณค่าสารสกัดจากธรรมชาติหลากหลายชนิด จึงไม่เพียงบำรุงผิวหน้าให้ดูสว่างขึ้น แต่ยังช่วยเติมและกักเก็บน้ำให้ผิว ช่วยลดการอักเสบของผิว ผิวจึงกลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น อิ่มฟู แข็งแรงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการบำรุง รับรองว่าปัญหาผิวขาดความชุ่มชื้นจะไม่มากวนใจอีกเลยค่ะ

chira template new 1

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *